ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ

A- A A+

สรุปกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคมปี 2564

25-11-2564

กิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคม บริษัท ขนส่ง จำกัด ประจำปี 2564

          แผนงานความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ประจำปี 2564 ภายใต้แผนแม่บทความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม (CSR) ระยะ 5 ปี (พ.ศ.2559-2563) ใช้หลักการมีส่วนร่วมของผู้บริหารทุกระดับ ในการวิเคราะห์และกำหนดทิศทางการดำเนินโครงการ/กิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม (CSR) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้การดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม (CSR) ของบริษัทฯ ตามยุทธศาสตร์ CSR ทั้ง 4 ด้าน บรรลุวิสัยทัศน์ พันธกิจ ตามค่านิยมการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผลสูงสุดต่อพนักงาน ประชาชนในชุมชน ภายใต้คำนิยาม “SOOK” ความสุขสู่สังคมและประเทศที่ยั่งยืนต่อไป ซึ่งการดำเนินโครงการเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ประจำปี 2564 เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนด โดยมีรายละเอียด ดังนี้
 
1. การดำเนินงานเพื่อสร้างประสิทธิภาพเชิงนิเวศเศรษฐกิจ (Eco-efficiency)
          ดำเนินการจัดเก็บข้อมูล ค่ามาตรฐานสากลที่ใช้ในการคำนวณค่าประสิทธิภาพเชิงนิเวศเศรษฐกิจ (Eco-efficiency) จำนวน 12 พารามิเตอร์ โดยในปี 2564 ได้ค่า Eco-efficiency เฉลี่ยในภาพรวม 17.86
 
2. การปรับปรุงระบบทำความเย็น (Chiller)
          ทำการปรับปรุงระบบทำความเย็น (Chiller) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อลดปริมาณการใช้ไฟฟ้า (เฉพาะระบบทำความเย็น)ด้วยการเปรียบเทียบค่าปริมาณการใช้ไฟฟ้าเฉพาะเครื่องปรับอากาศ ซึ่งสามารถลดปริมาณการใช้ไฟฟ้า (เฉพาะระบบทำความเย็น) ได้ร้อยละ 10/เดือน
 
3. โครงการส่งมอบความสุขทุกการเดินทางด้วยรถโดยสารของ บขส.
          มุ่งเน้นให้ความสำคัญกับผู้ใช้บริการได้รับความพึงพอใจและความสุขตลอดการเดินทางด้วยความปลอดภัย ตรงต่อเวลา ทั้งชีวิตและทรัพย์สินตั้งแต่ต้นทางจนถึงจุดหมายปลายทาง สอดคล้องกับค่านิยม “ลูกค้าสำคัญ มุ่งมั่นพัฒนา รักษาคุณภาพ”
          • กิจกรรมดูแลพิเศษเพื่อคนพิเศษ ให้บริการ “ผู้โดยสารคนพิเศษ” ได้แก่ ผู้สูงอายุ ผู้พิการ สตรีมีครรภ์ ผู้ที่มีโรคประจำตัว ในปีงบประมาณ 2564 ไปแล้วทั้งสิ้น จำนวน 410 ราย
          • กิจกรรมแจ้งสภาวะผิดปกติของเส้นทางเพื่อสังคมรับทราบ พนักงานขับรถของ บขส.แจ้งข้อมูลจุดเสี่ยง จุดควรระวัง สภาวะผิดปกติของเส้นทาง ผ่านสถานีวิทยุ เช่น จส.100 สวพ.91 เพื่อให้ประชาชนผู้ใช้เส้นทางได้รับทราบและสัญจรด้วยความระมัดระวัง
          • กิจกรรมสุข สนุก ทุกการเดินทางด้วย GPS เพื่อให้สามารถสื่อสารกับพนักงานขับรถและควบคุมความเร็วเพื่อลดอุบัติเหตุ และตรวจสอบสถานะการเดินทางผ่าน Application ได้อีกด้วย
 
4. โครงการ บขส.ส่งความรักจากอ้อมอกแม่สู่ลูก
          เป็นโครงการที่สนับสนุน ส่งเสริม และให้ความสำคัญในการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ ซึ่ง บขส. มีศักยภาพในการ รับ - ส่ง พัสดุภัณฑ์ทั่วไทยภายใต้สโลแกน “One Day One Night” จึงมีความเหมาะสมในการจัดส่งนมแม่แช่แข็ง โดยได้เริ่มดำเนินการตั้งแต่ปี 2558 จนถึงปัจจุบัน โดยในปี 2564 มีผู้ใช้บริการส่งนมแม่แช่แข็งฟรี รวมจำนวนทั้งสิ้น 2,138 ครั้ง 
 
ปี จำนวนผู้ใช้บริการ (ครั้ง)
2558 1,362
2559 1,835
2560 3,160
2561 4,970
2562 6,155
2563 3,144
2564 2,138
รวม 22,764
 
Web 64 1
 
5. โครงการสถานี บขส.สุขใจ ใส่ใจชีวิต
          เป็นการช่วยเหลือดูแลผู้โดยสารที่พักรอการเดินทางและกลับมาจากการเดินทางที่มีอาการป่วยวิกฤติ จำเป็นต้องได้รับการช่วยเหลือชีวิตฉุกเฉินก่อนส่งต่อถึงแพทย์หรือปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้สามารถเดินทางต่อได้ และอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร ผู้พิการและผู้ป่วย ก่อนและหลังการเดินทาง 
          • กิจกรรมอาสากู้ชีพ จัดพนักงานจิตอาสาอบรมการปฐมพยาบาลและการช่วยเหลือผู้ป่วยร่วมกับศูนย์กู้ชีพนเรนทร มูลนิธิร่วมกตัญญู และกู้ชีพต่างๆ พร้อมเตรียมอุปกรณ์ช่วยเหลือกรณีฉุกเฉินภายในสถานี โดยในปีงบประมาณ 2564 มีพนักงานจิตอาสาสมัครเข้าร่วมโครงการ 81 ราย และได้ให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยฉุกเฉิน จำนวน 45 ราย
          • กิจกรรมอาสาวีลแชร์ มีพนักงานจิตอาสาคอยให้บริการรถวีลแชร์แก่ผู้มีความจำเป็นต้องใช้รถวีลแชร์ในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ จตุจักร เอกมัย บรมราชชนนี ปิ่นเกล้า สุพรรณบุรี สุราษฏร์ธานี ภูเขียว และสถานีเดินรถโดยสารขนาดเล็ก (รถตู้)
 
6. โครงการตรวจสุขภาพประจำปีพนักงานขับรถ รถร่วม บขส.
          เพื่อเป็นการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุทางถนนของรถโดยสาร บริษัทฯ จึงจัดทำโครงการตรวจสุขภาพประจำปีพนักงานขับรถ รถร่วม บขส. เป็นโครงการนำร่องตรวจสุขภาพประจำปีให้กับพนักงานขับรถ รถร่วม บขส. ที่มีอายุตั้งแต่ 50 ปี จำนวน 100 คน เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานเดียวกันกับพนักงานขับรถของ บริษัท ขนส่ง จำกัด ที่ได้รับการตรวจสุขภาพประจำปีทุกปี เพื่อเป็นการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุอันเกิดมาจากสุขภาพของพนักงานขับรถ 
 
Web 64 2  Web 64 3
 
7. โครงการรับบริจาคโลหิตร่วมกับสภากาชาดไทย
          กองการแพทย์ บริษัท ขนส่ง จำกัด ประสานกับสภากาชาดไทย เปิดรับบริจาคโลหิต บริเวณชั้น 1 อาคารสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) ในปี 2564 เปิดรับบริจาคโลหิต จำนวน 3 ครั้ง มีผู้บริจาคโลหิตรวมทั้งสิ้น 387 คน
 
Web 64 4  Web 64 5
   
8. โครงการให้ความรู้และเสริมสร้างอาชีพให้ผู้เกษียณอายุของบริษัทฯ
          บริษัทฯ ให้ความสำคัญในการดำเนินชีวิตหลังเกษียณจึงได้จัดทำโครงการ “ให้ความรู้และเสริมสร้างอาชีพให้ผู้เกษียณอายุของบริษัทฯ” เพื่อส่งเสริมวิชาชีพแก่พนักงานหลังเกษียณอายุ สามารถนำความรู้ไปประกอบอาชีพสร้างรายได้หลังเกษียณอายุ ในการปัจฉิมนิเทศผู้เกษียณอายุในปี 2564 มีผู้เข้าร่วมโครงการ จำนวน 71 คน และได้เชิญวิทยากรมาให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ การประกอบอาชีพหลังเกษียณอายุ
 
9. โครงการถ่ายทอดความรู้จากผู้ชำนาญการของพี่เกษียณสู่น้อง บขส.
          เชิญผู้เกษียณอายุของบริษัทฯ ที่มีความเชี่ยวชาญด้านงานช่างมาเป็นวิทยากรถ่ายทอดความรู้ ให้คำแนะนำเชิงปฏิบัติและเทคนิคต่างๆ ให้แก่พนักงานที่ยังปฏิบัติงานให้มีความเชี่ยวชาญด้านช่าง ด้วยการฝึกปฏิบัติจริงจากสถานที่จริง (On The Job Training) โดยในปี 2564 มีการถ่ายทอดความรู้จากผู้เกษียณได้แก่ ระบบแอร์ ระบบช่วงล่าง ระบบเกียร์และเฟืองท้าย ระบบเครื่องยนต์ การซ่อมไดร์ชาร์ต และเครื่องยนต์ 
 
10. โครงการ Sook Community
          บริษัทฯ ให้ความสำคัญด้านผลกระทบเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมและสังคมรอบข้าง อาคารศูนย์ซ่อมบำรุงและตรวจสภาพรถ (รังสิต) จึงได้กำหนดมาตรการในการจัดการ และเลือกใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อลดระดับเสียงและกลิ่นให้น้อยที่สุด โดยร่วมกับชุมชนรอบๆ จัดกิจกรรมพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในชุมชน เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับคนในชุมชนใกล้เคียง ได้แก่ 
          • กิจกรรมกีฬาชุมชนสัมพันธ์ (สนับสนุนการออกกำลังกายของชุมชน) เชิญชวนประชาชน โรงเรียน เยาวชน ชมรมฟุตบอล หรือชมรมกีฬาต่างๆ ที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงเข้าใช้สนามกีฬาของบริษัทฯ ในพื้นที่สำนักซ่อมฯ เพื่อใช้เป็นสถานที่ออกกำลังกาย เล่นกีฬา ในวันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 16.00 น. ถึง 20.00 น. ในปี 2564 มีผู้ใช้สนามกีฬารวมจำนวน 8,500 คน และมีการจัดแข่งขันกีฬาชุมชนสัมพันธ์ ระหว่างพนักงาน บขส.ที่สำนักซ่อมบำรุงฯ กับคนในชุมชน
          • โครงการดูแลพื้นที่ Red zone ผู้แทนสำนักซ่อมบำรุงฯ ได้เข้าพบปะเยี่ยมเยียนผู้ที่อาศัยอยู่บริเวณข้างเคียงสำนักซ่อมบำรุงฯ และมอบของที่ระลึกในการสร้างสัมพันธ์ที่ดีในชุมชน และไม่มีเรื่องร้องเรียน
          • กิจกรรมรณรงค์คัดแยกขยะก่อนทิ้งในชุมชน กองซ่อมบำรุง สำนักซ่อมบำรุงและตรวจสภาพรถ ได้ประสานกับกองสื่อสารองค์กรและการตลาด เกี่ยวกับการนำถังขยะแยกประเภทไปมอบให้กับชุมชนเป้าหมายในการทำกิจกรรม CSR โดย กองซ่อมบำรุง จัดทำถังขยะขนาดเล็ก จำนวน 2 ชุด ชุดละ 3 ประเภท ประกอบด้วย ถังขยะทั่วไป (สีน้ำเงิน) ถังขยะย่อยสลาย (สีเขียว) และถังขยะรีไซเคิล (สีเหลือง) ดำเนินการส่งมอบให้สถานศึกษาในพื้นที่ใกล้เคียงสถานีสุราษฎร์ธานี จำนวน 1 ชุด และสถานีเดินรถหล่มสัก มอบให้โรงเรียนวัดหนองปลาซิว อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ โดยนายวรวุฒิ นามบุญลือ ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ คณะครูและนักเรียน จำนวน 1 ชุด
 
Web 64 6  Web 64 7
          • กิจกรรมตรวจเช็คสภาพเบื้องต้นของรถยนต์/จักรยานยนต์ ช่วงเทศกาลฯ จัดกิจกรรมโดยให้บริการตรวจเช็คสภาพรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ช่วงเทศกาลปีใหม่และสงกรานต์ วันจันทร์ – ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.00 น. ณ สำนักซ่อมบำรุงและตรวจสภาพรถรังสิตมีผู้นำรถเข้าใช้บริการตรวจเช็คฟรี 20 รายการ รวมจำนวน 28 คัน
 
11. โครงการทุกการเดินทางขับเคลื่อนความสุขสู่คนไทยด้วยวีลแชร์
          บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เริ่มดำเนินโครงการทุกการเดินทางขับเคลื่อนความสุขสู่คนไทยด้วยวีลแชร์ ตั้งแต่ปี 2559 โดยมอบรถวีลแชร์เพื่อช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสทางการเคลื่อนไหว ให้สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างปกติและเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ได้อย่างสะดวกสบายและปลอดภัย ลดภาระแก่ผู้ดูแล เพิ่มคุณภาพชีวิต สร้างรอยยิ้มให้แก่ผู้ด้อยโอกาส และในปี 2564 บขส. ได้มอบรถวีลแชร์ให้แก่ผู้ด้อยโอกาสทางการเคลื่อนไหวทั่วทุกภูมิภาค จำนวนทั้งสิ้น 99 คัน
 
12. โครงการจิตอาสาพัฒนาชุมชน
          บริษัทฯ จัดโครงการ “จิตอาสาพัฒนาชุมชน” ขึ้น เพื่อเป็นการสร้างสัมพันธ์ที่ดีกับชุมชนโดยรอบสถานี ที่ได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติหรือโรคระบาด ให้สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข โดยในปี 2564 บริษัท ขนส่ง จำกัด ได้ปรับวิธีการดำเนินงานเพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์ แพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด 19 ได้จัดส่งพนักงานที่ได้รับการอบรมหลักสูตรจิตอาสา 904 ข้าร่วมปฏิบัติงานจิตอาสากับหน่วยงานและชุมชนต่าง ในช่วง เดือนตุลาคม 2563-มิถุนายน 2564 โดยสรุป ดังนี้ 
          - จิตอาสาเฉพาะกิจ ดูแลให้บริการประชาชนโดยการเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ
          - จิตอาสาภัยพิบัติ โรคอุบัติใหม่ และอัคคีภัย
          - จิตอาสาพัฒนาและปรับปรุงภูมิทัศน์
          - จิตอาสาพัฒนาคุณภาพชีวิต ตรวจเยี่ยมผู้ผ่านการอบรมโครงการโคกหนองนาจากกรมราชทัณฑ์
          - ร่วมเป็นวิทยากรบรรยายเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ ให้แก่ข้าราชการใหม่กระทรวงการคลัง  
          - ส่งจิตอาสา 904 จำนวน 5 คน และพนักงานจิตอาสา จำนวน 45 คน เข้าไปช่วยดูแลอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่มาฉีดวัคซีน การทำ Big Cleaning ในพื้นที่ดังกล่าว การประกอบเตียงเปิดศูนย์พักคอยผู้ป่วยโควิด โดยสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปตั้งแต่วันที่ 24 พฤษภาคม 2564 เป็นประจำทุกวัน
  
13. โครงการเยาวชนนักเดินทาง
          บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) สนับสนุนการเรียนรู้นอกห้องเรียน และได้รับการประสานจากสำนักสงฆ์น้ำออกรู อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ซึ่งเป็นสถานที่รับอุปการะเด็กกำพร้าชาวกะเหรี่ยง มีความต้องการอุปกรณ์การเรียน เครื่องอุปโภคบริโภค ดังนั้น เมื่อวันที่ 20 มี.ค. 64 ผอ.กสต. (นางสาวชนิดา สมานจิตร) เป็นผู้แทนบริษัทฯ พร้อมทีมงานนำสิ่งของได้แก่รองเท้า/ถุงเท้า อุปกรณ์การเรียน/การกีฬา เครื่องอุปโภคบริโภค มอบให้กับพระอาจารย์จุมพล วีรนาโค ผู้ดูแลเด็กๆ และทำอาหาร/เครื่องดื่ม เลี้ยงเด็กๆ และคนในชุมชนชาวกะเหรี่ยง จำนวน 60 คน และได้สอนเด็กๆ ทำปุ๋ยน้ำหมักชีวภาพ ใช้รดผักที่เด็กๆ ปลูกไว้ในศูนย์
 
14. โครงการ บขส.สร้างฝันงานอาชีวะ
          เป็นโครงการเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้นอกห้องเรียนให้แก่นักเรียนนักศึกษาสายอาชีพด้านการซ่อมบำรุงเครื่องยนต์ เริ่มดำเนินการตั้งแต่ปี 2559 โดยเปิดโอกาสให้นักศึกษาอาชีวะสาขาช่างยนต์เข้ามาฝึกงานกับบริษัทฯ ณ ศูนย์ซ่อมบำรุงและตรวจสภาพรถ (รังสิต) เพื่อเพิ่มทักษะและความรู้ด้านการซ่อมบำรุงรถยนต์ ให้นักศึกษาได้มีประสบการณ์ในการลงมือปฏิบัติจริง ซึ่งในปี 2564 มีสถาบันการศึกษาส่งนักศึกษาเข้าร่วมโครงการ ได้แก่
          - โรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์ ช่างกล (ขส.ทบ.) ส่งนักศึกษาเข้าฝึกงาน จำนวน 4 คน
          - วิทยาลัยเทคโนโลยีชุมแพไทย-เยอรมัน (จี-เทค) ส่งนักศึกษาเข้าฝึกงาน จำนวน 1 คน
          ซึ่งนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับทุนการศึกษาและใบเกียรติบัตรรับรอง
 
15. โครงการ Bor Kor Sor Gen A
          มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการรับรู้ให้เกิดการมีส่วนร่วมและตระหนักถึงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของพนักงานจิตอาสาที่จะช่วยสนับสนุนกิจกรรม CSR ของบริษัทฯ ให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลมากยิ่งขึ้น ประกอบด้วยกิจกรรม ดังนี้
          • จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารและกิจกรรมต่างๆ ผ่านสื่อในช่องทางต่างๆ เช่น เว็บไซต์ บขส. www.transport.co.th, สื่อโชเชียลมีเดีย, วารสารคู่หูเดินทาง เป็นต้น เพื่อให้พนักงานและประชาชนทั่วไปรับรู้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับ บขส.
          • จัดกิจกรรม Happy CG & Happy CSR Day จัดขึ้นเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2564 โดยการนำเสนอผลการดำเนินงานด้าน CG & CSR ของปีที่ผ่านมา และมีกิจกรรมภายในงาน ดังนี้
          - ผู้บริหารและพนักงาน ประกาศเจตจำนงเป็นผู้บริหารที่ดีของรัฐ และแสดงสัญลักษณ์ CG
          - มอบรางวัล “คนดีมีคุณธรรม”
          - แจกพันธุ์ผักสวนครัว "แจกพันธุ์ปันสุข" สำหรับผู้เข้าร่วมกิจกรรม
         
16. โครงการเรื่องดีดี...มีต้องแชร์
          รวบรวมผู้ทำความดีผ่านช่องทางต่างๆ แล้วนำเสนอต่อคณะกรรมการเพื่อร่วมกันพิจารณากลั่นกรองและตัดสินผู้ทำความดี ซึ่งในปี 2564 มีจำนวน 7 ราย ประกอบด้วย
          • รางวัลที่ 1 นายไกร การะเกศ พนักงานขับรถ ช่วยดับเพลิงรถที่เกิดอุบัติเหตุตกข้างถนน และได้รับรางวัล บขส."คนดีเคียงคู่ถนน" จาก จส.100 
          • รางวัลที่ 2 นายปริยากร วิมานรัตน์ พนักงานขับรถได้ติดต่อรถพยาบาลช่วยเหลือผู้โดยสารเป็นลมชัก    
          • รางวัลที่ 3 นายฌาน บุญคำ พนักงานขับรถโดยสาร แจ้งรถพยาบาลมารับผู้โดยสารมีอาการแน่นหน้าอก
          • รางวัลชมเชย มอบให้ผู้ทำความดีอื่นๆ ซึ่งเก็บสิ่งของที่ผู้โดยสารลืมไว้ส่งคืนเจ้าของอีก 4 รางวัล
 
17. โครงการห่วงใยในยุค COVID
          โครงการเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ได้แก่
          • จัดทำวีดีทัศน์ สอนวิธีทำเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และทำหน้ากากอนามัยด้วยผ้า เผยแพร่ผ่านทางสื่อโซเชียลในช่อง YouTube และเพจ CSR บขส. เพื่อให้ประชาชนได้เรียนรู้และทำใช้เอง เพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่าย  
          • จัดหาหน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์ มาแจกให้กับผู้โดยสารและประชาชนในบริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) ในช่วงวันที่ 25-29 ธันวาคม 2563
          • ประสานหน่วยงานภายนอกเพื่อขอรับเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ โดยมีกรรมการผู้จัดการใหญ่ (นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต) เป็นผู้รับมอบ ได้แก่
             - องค์การเภสัชกรรม จำนวน 15,000 หลอด
             - บริษัท ชาร์มมิ่งเวิลด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (CHAME) แบบหลอดจำนวน 1,500 หลอด และแบบเจลขวดปั้ม จำนวน 72 ขวด
          และ บขส.ได้นำเจลแอลกอฮอล์ดังกล่าว แจกจ่ายให้ผู้โดยสารในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา
          • จัดทำถุงปันสุข และนำไปมอบให้กับผู้ด้อยโอกาสทางการเคลื่อนไหวพร้อมกับการมอบรถวีลแชร์
          • ประสานกับโรงพยาบาลสนามกองทัพบก เกียกกาย โรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ สภากาชาดไทย และศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ เพื่อส่งมอบน้ำดื่ม โดยมีกรรมการผู้จัดการใหญ่ (นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต) และผู้บริหารระดับสูง ร่วมกันส่งมอบให้กับหน่วยงานดังกล่าว จำนวน 6,000 ขวด เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนหรือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัส COVID-19 และได้มอบอาหารกล่อง จำนวน 2,800 กล่อง น้ำดื่ม 3,000 ขวด ให้ศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ เพื่อส่งมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ดังกล่าว
          • จัดทำเพจ บขส.ตลาด online ผ่านช่องทาง facebook ปัจจุบันมีสมาชิก 529 คน และกลุ่ม Line ตลาดออนไลน์@หมอชิต ปัจจุบันมีสมาชิก 295 คน เพื่อเปิดพื้นที่ขายของออนไลน์ให้กับพนักงาน บขส. พนักงานรถร่วม และพันธมิตรทางการค้า เข้าร่วมนำสินค้ามาจำหน่าย เช่น เสื้อผ้า อาหาร เครื่องใช้ในครัวเรือน และมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มขึ้นมากมาย เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงวิกฤตโควิด (ข้อมูล ณ 30 ก.ย. 64)