ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ

A- A A+

บขส. สั่ง สถานีเดินรถนครสวรรค์ เตรียมขนของขึ้นที่สูงพร้อมหาจุดจอด รับ – ส่ง ผู้โดยสารชั่วคราว

29-08-2567
#บขส. สั่ง สถานีเดินรถนครสวรรค์ เตรียมขนของขึ้นที่สูงพร้อมหาจุดจอด รับ – ส่ง ผู้โดยสารชั่วคราว หลังฝนตกหนักในพื้นที่-น้ำท่วมสถานีขนส่งผู้โดยสาร - เดินรถปกติ ส่วน “พะเยา” น้ำท่วมขังรถเข้าใช้สถานีขนส่งฯ ไม่ได้ ต้องจอดรับ – ส่ง ด้านหน้าสถานีฯ ชั่วคราว#
 
เมื่อวานนี้ (28 ส.ค.67) เวลา 10.00 น. บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ได้รับแจ้งจากนายสถานีเดินรถ เกี่ยวกับสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือ 2 จังหวัด ได้แก่ จ.พะเยา และ จ.นครสวรรค์ ดังนี้ 
 
1.สถานีเดินรถนครสวรรค์ รายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 27 ส.ค. ที่ผ่านมา มีฝนตกหนักในพื้นที่ ทำให้น้ำท่วมสถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.นครสวรรค์ แต่ยังไม่ส่งผลกระทบต่อผู้โดยสาร และล่าสุดในช่วงเช้าวันนี้ สถานีขนส่งฯ กลับสู่สภาวะปกติแล้ว รถโดยสารเข้าจอดรับและส่งผู้โดยสารได้ ส่วนเส้นทางเดินรถเส้นหลักเดินรถได้ตามปกติ ทั้งนี้สั่งการให้สถานีเดินรถนครสวรรค์ เตรียมความพร้อมกรณีเกิดน้ำท่วม โดยให้เตรียมขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง และ จัดหาจุดรับ – ส่ง ผู้โดยสารชั่วคราวที่มีความปลอดภัย สอบถามข้อมูลการเดินทางได้ที่ สถานีเดินรถพะเยา โทร. 056 – 222 – 169 
 
2.สถานีเดินรถพะเยา รายงานว่า ภายในบริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.พะเยา ปริมาณน้ำยังทรงตัวและยังมีน้ำท่วมขัง ขณะเดียวกันฝนยังตกอยู่ในพื้นที่ ทำให้รถโดยสารยังไม่สามารถเข้าใช้สถานีขนส่งได้ จึงต้องจอดรับส่งผู้โดยสาร ด้านหน้าสถานีขนส่งฯ เส้นทางเดินรถสายหลักยังคงเดินรถได้ตามปกติ สอบถามข้อมูลการเดินทางได้ที่ สถานีเดินรถพะเยา โทร. 054 – 431 – 363
 
3.สถานีเดินรถเชียงคำ จ.พะเยา รายงานว่า เส้นทางเดินรถโดยสาร กรุงเทพฯ-เชียงคำ ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย เนื่องจากสะพานบ้านทุ่งหนอง ทางหลวงหมายเลข 1091 ช่วง กม.59+200 พื้นที่ ต.สระ อ.เชียงม่วน ถูกน้ำกัดเซาะคอสะพานชำรุด อยู่ระหว่างซ่อมแซม คาดว่าจะใช้ระยะเวลา 2 เดือนแล้วเสร็จ ทำให้ใช้เส้นทางเดินรถปกติไม่ได้ 
 
จึงต้องใช้เส้นทางเลี่ยงหมือนเดิม ทั้งเที่ยวไป (ขาขึ้น) และเที่ยวกลับ (ขาล่อง) บางช่วง จากสถานีเดินรถเชียงคำ – จุดจอดดอนเงิน - จุดจอดปง - อ.จุน - อ.ดอกคำใต้ – แยกแม่ต๋ำ แล้วเข้าสู่เส้นทางเดินรถหลักตามปกติ ทั้งนี้จากผลกระทบอุทกภัยทำให้ไม่สามารถเข้ารับผู้โดยสารได้ที่จุดจอด อ.เชียงม่วน จึงกำหนดจุด รับ - ส่ง ที่จุดจอดปง อ.ปง และบริเวณด่านนางฟ้า อ.สอง จ.แพร่ เพื่ออำนวยความสะดวกผู้โดยสารแทน
 
นอกจากนี้สถานีเดินรถเขียงคำและสถานีเดินรถแพร่ จัดเจ้าหน้าที่และตัวแทนจุดจอดคอยอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารในช่วงเวลาเดินรถ เพื่อป้องกันการสับสน จุดขึ้น - ลง โดยมีตัวแทนจุดจอดร่วมอำนวยความสะดวกในพื้นที่ด้วย สอบถามข้อมูลการเดินทางได้ที่ สถานีเดินรถเชียงคำ โทร. 054 – 416 – 702
 
ส่วนสถานีเดินรถ 3 แห่ง ประกอบด้วย สถานีเดินรถสุโขทัย สถานีเดินรถสวรรคโลก จ.สุโขทัย และ สถานีเดินรถพิษณุโลก ซึ่งอยู่ในพื้นที่เสี่ยงต่อการรับมวลน้ำต้องเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง ขณะนี้ยังไม่พบน้ำท่วม รถโดยสารเข้าใช้สถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.สุโขทัย, จุดจอด อ.สวรรคโลก และ สถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.พิษณุโลก ได้ตามปกติ และเส้นทางเดินรถสายหลักยังคงใช้งานได้ ทั้งนี้สถานีเดินรถทั้ง 3 แห่ง เตรียมการจัดหาจุดจอดรับ - ส่ง ผู้โดยสารชั่วคราว หากได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม
 
สอบถามข้อมูลการเดินทาง และจองตั๋วรถโดยสาร บขส. ได้ที่ ช่องทาง Facebook Page : บขส. (https://www.facebook.com/BorKorSor99) หรือช่องทางแอปพลิเคชัน Line บขส.99 : @tcl99 ทุกวัน ระหว่างเวลา 06.00 – 23.00 น. ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการ
 
S__9183274_0 S__9183276_0 S__9183277_0 S__9183278_0