ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ

A- A A+

บขส. พอใจผลจัดระเบียบรถตู้ และการกำหนดมาตรการความปลอดภัยของรถโดยสารสาธารณะ ทำให้จำนวนข้องร้องเรียนและอุบัติเหตุลดลง ประชาชนมั่นใจในการใช้บริการมากยิ่งขึ้น

09-06-2560
          นายนพรัตน์ การุณยะวนิช รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบริหารการเดินรถ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวว่า จากการดำเนินการจัดระเบียบรถตู้โดยสารสาธารณะ หมวด 2 วิ่งเส้นทางระหว่างกรุงเทพฯ ไปยังต่างจังหวัด ระยะทางไม่เกิน 300 กิโลเมตร เข้าใช้พื้นที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร, เอกมัย , ปิ่นเกล้า) ตามนโยบายคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)และการดำเนินการเข้มงวดตรวจสอบความพร้อมของรถโดยสารสาธารณะและพนักงานขับรถตามมาตรฐานความปลอดภัย (Checklist) ของกรมการขนส่งทางบก ส่งผลให้ ปัจจุบันจำนวนการเกิดอุบัติเหตุ และปัญหาร้องเรียนต่าง ๆ ของรถโดยสารสาธาณะลดลงอย่างเห็นได้ชัด ประชาชนมีความเชื่อมั่นในการเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะมากขึ้น
          อย่างไรก็ดี บขส. ขอขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผู้ประกอบการรถร่วม ที่ได้ร่วมมือกัน จนทำให้การจัดระเบียบรถตู้เป็นไปตามเป้าหมาย สามารถลดปัญหาร้องเรียนการจราจรติดขัดในเขตเมืองกรุงเทพฯ และยกระดับการบริการให้ได้มาตรฐาน มีความปลอดภัย สร้างความพึงพอใจให้แก่ประชาชน