ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ

A- A A+

รับสมัครบุคคลเพื่อคัดเลือกผู้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัทขนส่ง จำกัด

20-04-2015

Bks Logo

 

ประกาศบริษัทขนส่ง จำกัด
เรื่อง รับสมัครบุคคลเพื่อคัดเลือกผู้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัทขนส่ง จำกัด
-----------------------------------
ด้วยบริษัทขนส่ง จำกัด  มีความประสงค์จะรับสมัครบุคคลเพื่อคัดเลือกให้ดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่ โดยมีรายละเอียด ดังนี้
 
1. วัตถุประสงค์ของบริษัทขนส่ง จำกัด
     บริษัทขนส่ง จำกัด  เป็นรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงคมนาคม มีวัตถุประสงค์ในการประกอบกิจการขนส่งผู้โดยสารเพื่อบริการประชาชนในการเดิน ทางด้วยรถโดยสารสาธารณะระหว่างกรุงเทพมหานครสู่ต่างจังหวัดทั่วทุกภูมิภาค  บริการขนส่งผู้โดยสารระหว่างจังหวัด รวมทั้งให้บริการขนส่งผู้โดยสารระหว่างประเทศ และดำเนินธุรกิจเกี่ยวเนื่องอื่นๆ ได้แก่ การให้บริการด้านการรับ-ส่งพัสดุภัณฑ์ทั่วประเทศ และบริการให้เช่าเหมารถโดยสารไม่ประจำทางนอกจากนี้ รัฐบาลได้มอบหมายให้ บริษัทขนส่ง จำกัด เป็นหน่วยงานกำกับดูแลรถโดยสารของเอกชนทั้งรถโดยสารขนาดใหญ่ และรถตู้โดยสาร ให้มาเข้าร่วมกับบริษัทฯ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดระเบียบการเดินรถโดยสาร ให้ความเป็นธรรมแก่เจ้าของรถร่วมเอกชนทุกราย และเพื่อกำกับดูแลให้ประชาชนได้รับบริการที่เป็นมาตรฐาน ปลอดภัย และเป็นธรรมภารกิจอื่นที่บริษัทขนส่ง จำกัด มีหน้าที่บริหารจัดการคือสถานีขนส่งทั่วประเทศ โดยสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่เลขที่ 999 สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ(จตุจักร) แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900
 
2. หน้าที่ความรับผิดชอบของกรรมการผู้จัดการใหญ่ โดยสังเขป
    กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทขนส่ง จำกัด มีอำนาจและหน้าที่ในการบริหารงานตามภารกิจ และเป้าประสงค์ ของคณะกรรมการบริหารของบริษัทฯ ตลอดจนต้องปฏิบัติตามนโยบาย มติคณะรัฐมนตรี ระเบียบ ข้อบังคับ และกฎหมายที่กำหนดไว้  และมีอำนาจบังคับบัญชาพนักงาน รวมถึงการดำเนินงานอื่นๆ ในทางที่จะก่อให้เกิดประโยชน์และผลดีต่อบริษัทขนส่ง จำกัด อย่างมีประสิทธิภาพตามหลักบรรษัทภิบาล  โดยใช้ความรู้ความสามารถ และประสบการณ์อย่างเต็มกำลัง ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ปฏิบัติและรักษาวินัย รวมทั้งจรรยาบรรณโดยเคร่งครัดและต้องอุทิศเวลาให้กับบริษัทขนส่ง จำกัด อย่างเต็มที่ 
 
3. คุณสมบัติทั่วไป
    3.1  มีสัญชาติไทย
    3.2  อายุไม่เกินห้าสิบแปดปีบริบูรณ์ ในวันยื่นใบสมัคร 
    3.3  ไม่เป็นกรรมการบริษัทขนส่ง จำกัด ในวันยื่นใบสมัคร 
    3.4  สามารถทำงานให้แก่บริษัทขนส่ง จำกัด ได้เต็มเวลา
    3.5  ไม่เป็นบุคคลวิกลจริตหรือจิตฟั่นเฟือนไม่สมประกอบ
    3.6  ไม่เป็นบุคคลล้มละลาย หรือไม่เคยเป็นบุคคลล้มละลายทุจริต
    3.7 ไม่เคยต้องคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุก ไม่ว่าจะได้รับโทษจำคุกจริงหรือไม่ เว้นแต่    เป็นโทษสำหรับความผิดที่ได้กระทำโดยประมาทหรือความผิดลหุโทษ หรือพ้นโทษหรือพ้นระยะเวลาการรอการลงโทษ หรือรอการกำหนดโทษ แล้วแต่กรณีเกินห้าปี
    3.8 ไม่เคยต้องคำพิพากษาหรือคำสั่งของศาลให้ทรัพย์สินตกเป็นของแผ่นดินเพราะร่ำรวยผิดปกติหรือมีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นผิดปกติ
    3.9 ไม่เป็นข้าราชการการเมือง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสมาชิกวุฒิสภา สมาชิกสภาท้องถิ่น  หรือผู้บริหารท้องถิ่น
    3.10 ไม่เป็นผู้ดำรงตำแหน่งในพรรคการเมือง หรือเจ้าหน้าที่ของพรรคการเมือง
    3.11 ไม่เคยถูกไล่ออก ปลดออก หรือให้ออกจากงาน เพราะทุจริตต่อหน้าที่
    3.12 ไม่เป็นหรือภายในระยะเวลาสามปีก่อนวันได้รับแต่งตั้ง ไม่เคยเป็นกรรมการหรือผู้บริหารหรือผู้มีอำนาจในการจัดการหรือมีส่วนได้เสีย ในนิติบุคคลซึ่งเป็นผู้รับสัมปทานผู้ร่วมทุน หรือมีประโยชน์ได้เสียเกี่ยวข้องกับกิจการของบริษัทขนส่ง จำกัด   เว้นแต่การเป็นประธานกรรมการหรือกรรมการในนิติบุคคลดังกล่าวโดยการมอบหมาย ของบริษัทขนส่ง จำกัด
 
4. คุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง
    4.1 สำเร็จการศึกษาไม่ต่ำกว่าปริญญาตรี
          4.1.1 มีความรอบรู้ ความชำนาญและประสบการณ์ในการบริหารองค์กรอย่างใดอย่างหนึ่งดังต่อไปนี้
                   1) กรณี เป็นหรือเคยเป็นผู้บริหารองค์กรภาคเอกชน ต้องดำรงตำแหน่งไม่ต่ำกว่าหนึ่งระดับถัดจากผู้บริหารสูงสุดขององค์กรที่มี รายได้ไม่น้อยกว่า 3,000 ล้านบาทต่อปีในช่วงที่ดำรงตำแหน่ง โดยต้องมีงบการเงินและโครงสร้างองค์กรหรือรายงานประจำปี(AnnualReport) ในขณะที่ดำรงตำแหน่งมาแสดงด้วย
                   2) กรณีเป็นหรือเคยเป็นผู้บริหารส่วนราชการ ต้องดำรงตำแหน่งไม่ต่ำกว่าระดับรองอธิบดีหรือเทียบเท่า
                   3) กรณี เป็นหรือเคยเป็นผู้บริหารรัฐวิสาหกิจ หรือองค์กรอื่นของรัฐ หรือองค์กรระหว่างประเทศ ต้องดำรงตำแหน่งไม่ต่ำกว่าหนึ่งระดับถัดจากผู้บริหารสูงสุดขององค์กรในการ ดำรงตำแหน่งตามข้อ 4.1.12) หรือ 3)จะต้องมีระยะเวลาในการดำรงตำแหน่ง  และปฏิบัติงานในตำแหน่งนั้นมาแล้วไม่น้อยกว่า 1 ปี นับถึงวันยื่นใบสมัคร
    4.2 มีวิสัยทัศน์การบริหารจัดการในกิจการด้านการขนส่ง และธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับกิจการด้านการขนส่ง
    4.3 มีคุณธรรมและจริยธรรมในการบริหารและกำกับดูแลกิจการที่ดี มีบุคลิกภาพ ภาวะผู้นำ และมนุษย์สัมพันธ์ดี 
    4.4 สามารถติดต่อประสานงานได้ดีทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ
    4.5 มีความรู้และความชำนาญในการบริหารองค์กรให้สามารถตอบสนองความต้องการและบริการที่ดีแก่ประชาชน
    4.6 มีความรอบรู้และประสบการณ์ในการบริหารองค์กรเป็นอย่างดี ตลอดจน มีความสามารถในการจัดโครงสร้างองค์กรให้สามารถปฏิบัติงานตอบสนองนโยบายของ รัฐบาลอย่างมีประสิทธิภาพและให้เกิดประสิทธิผล
 
5. เงื่อนไขการจ้าง
    5.1  กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทขนส่ง จำกัด มีวาระการดำรงตำแหน่งตามสัญญาจ้าง คราวละไม่เกิน 4 ปีนับจากวันที่เริ่มดำรงตำแหน่งตามสัญญาจ้าง หรือเมื่อมีอายุครบ 60 ปีบริบูรณ์แล้วแต่วาระใดจะครบก่อน
    5.2  เมื่อครบกำหนดเวลาตามสัญญาจ้างแล้ว หากมีอายุไม่เกิน 60 ปีบริบูรณ์ และ คณะกรรมการบริษัทขนส่ง จำกัด พิจารณาเห็นว่ามีผลการทำงานดี มีประสิทธิภาพ  ก่อให้เกิดประโยชน์แก่บริษัทฯ คณะกรรมการบริษัทฯ อาจพิจารณาต่อสัญญาจ้าง อีกวาระหนึ่ง โดยไม่ต้องดำเนินกระบวนการสรรหาใหม่ แต่จะจ้างไม่เกิน 2 คราว ติดต่อกัน
    5.3 การ จ้างตามสัญญาจ้างไม่อยู่ในบังคับแห่งกฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองแรงงาน  กฎหมายว่าด้วยแรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ กฎหมายว่าด้วยประกันสังคม และ กฎหมายว่าด้วย เงินทดแทน
    5.4 นอก เหนือจากคุณสมบัติข้อ 3 ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกเข้าดำรงตำแหน่งผู้บริหารสูงสุดของบริษัทขนส่ง จำกัด จะได้รับการจ้างและแต่งตั้งให้เป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ จะต้อง มีคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้ามสำหรับการเป็นกรรมการบริษัทและการเป็นผู้ บริหารสูงสุดตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ เพิ่มเติมดังนี้
           5.4.1 มีคุณวุฒิและประสบการณ์เหมาะสมกับกิจการของรัฐวิสาหกิจนั้นๆ
           5.4.2 ไม่เป็นผู้ถือหุ้นของรัฐวิสาหกิจนั้นหรือผู้ถือหุ้นของนิติบุคคลที่รัฐวิสาหกิจนั้นถือหุ้นอยู่
           5.4.3 ไม่เป็นผู้ดำรงตำแหน่งใดในนิติบุคคลที่รัฐวิสาหกิจนั้นเป็นผู้ถือหุ้น เว้นแต่คณะกรรมการของรัฐวิสาหกิจนั้นมอบหมายให้ดำรงตำแหน่งกรรมการหรือ ตำแหน่งอื่นในนิติบุคคลซึ่งเป็นผู้รับสัมปทาน หรือมีประโยชน์ได้เสียเกี่ยวข้องกับกิจการของรัฐวิสาหกิจนั้น เว้นแต่เป็นประธาน กรรมการ หรือผู้บริหารโดยการมอบหมายของรัฐวิสาหกิจนั้นความในข้อ 5.4.2 มิให้บังคับใช้แก่กรรมการที่ไม่เป็นข้าราชการ พนักงาน หรือลูกจ้างที่มีตำแหน่งหรือเงินเดือนประจำตำแหน่งของราชการส่วนกลาง ราชการส่วนภูมิภาค ราชการส่วนท้องถิ่น หรือหน่วยงานอื่นของรัฐ และกรรมการนั้นถือหุ้นไม่เกินร้อยละศูนย์จุดห้าของทุนชำระแล้วของรัฐ วิสาหกิจซึ่งตนเป็นกรรมการหรือนิติบุคคลที่รัฐวิสาหกิจซึ่งตนเป็นกรรมการถือ หุ้นอยู่
    5.5 กรรมการผู้จัดการใหญ่จะพ้นจากตำแหน่ง เมื่อ
          (1) ตาย
          (2) ลาออก
          (3) ขาดคุณสมบัติหรือมีลักษณะต้องห้ามตามมาตรา 8 ตรี แห่งพระราชบัญญัติคุณสมบัติมาตรฐานสำหรับกรรมการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ(ฉบับ ที่ 6) พ.ศ. 2550
          (4) ขาดการประชุมคณะกรรมการบริษัทขนส่ง จำกัด เกินกว่าสามครั้งติดต่อกันโดยไม่มีเหตุอันสมควร
          (5) สัญญาจ้างสิ้นสุดลง
          (6) ถูกเลิกสัญญาจ้าง
 
6. อัตราเงินเดือนและผลตอบแทนอัตราเงินเดือนและผลตอบแทน ขึ้นอยู่กับคุณสมบัติและประสบการณ์ของผู้สมัคร ตามที่ได้มีการตกลงกับคณะอนุกรรมการพิจารณาผลตอบแทน และได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการบริษัทขนส่ง จำกัด โดยความเห็นชอบจากกระทรวงการคลัง
 
7. เอกสารประกอบการสมัคร
    7.1 ใบสมัคร
    7.2 สำเนาหลักฐานแสดงวุฒิการศึกษา
    7.3 สำเนาทะเบียนบ้าน
    7.4 สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน  /บัตรข้าราชการ /บัตรพนักงานองค์การของรัฐ
    7.5 รูปถ่ายหน้าตรง ไม่สวมหมวก ขนาด 2 นิ้ว จำนวน 7 รูป (ถ่ายครั้งเดียวไม่เกิน 6 เดือน)
    7.6 ใบรับรองแพทย์จากสถานพยาบาลหรือโรงพยาบาลที่ทางราชการรับรอง (ไม่เกิน 1 เดือนนับถึงวันที่ยื่นใบสมัคร)
    7.7 หนังสือรับรองสถานภาพในการดำรงตำแหน่งจากหน่วยงานต้นสังกัด 
    7.8 งบการเงินและโครงสร้างองค์กร หรือรายงานประจำปี (Annual Report) เพื่อแสดงคุณสมบัติตามข้อ 4.1.1  1)กรณีผู้สมัครมาจากภาคเอกชน
    7.9 ประวัติของผู้สมัคร หากมีเพิ่มเติม ควรมีความยาวไม่เกิน 5 หน้ากระดาษ A4 (ถ้ามี)
    7.10 เอกสารแสดงวิสัยทัศน์และแนวทางการบริหารจัดการบริษัทขนส่ง จำกัด เป็นภาษาไทย ความยาวไม่เกิน 5 หน้ากระดาษ A4 อักษร Angsana 16
 
8. การรับสมัคร
    8.1 ผู้สนใจขอรับใบสมัครและยื่นใบสมัครด้วยตนเอง หรือมอบอำนาจ ให้ผู้อื่นยื่นใบสมัครแทนพร้อมเอกสารหลักฐานประกอบการสมัคร ตามข้อ 7 ของประกาศฉบับนี้ โดยยื่นใบสมัครและเอกสารประกอบการสมัคร จำนวน 7 ชุด (ฉบับจริง 1 ชุด พร้อมรับรองสำเนา 6 ชุด) โดยแยกเป็น 2 ซอง คือซองหลักฐานประกอบการสมัคร ตามข้อ 7.1-7.9 และซองเอกสารแสดงวิสัยทัศน์ ตามข้อ 7.10 ปิดผนึกและจ่าหน้าซองถึงประธานกรรมการสรรหากรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทขนส่ง จำกัด
    8.2 สถานที่รับสมัคร กองบริหารทรัพยากรบุคคล ชั้น 4 อาคารสำนักงานใหญ่ บริษัทขนส่ง จำกัดเลขที่ 999 ถนนกำแพงเพชร 2 แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพ 10900      
    8.3 ระยะเวลารับสมัคร ตั้งแต่วันที่  1–30 เมษายน 2558 เวลาทำการระหว่างเวลา 08.30 น - 16.30 น. เว้นวันหยุดราชการ
    8.4 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่กองบริหารทรัพยากรบุคคล หมายเลขโทรศัพท์ 0-2936-1152 และ 0-2936-1880 หรือสามารถเรียกดูข้อมูลและสั่งพิมพ์ใบสมัครได้ที่www.transport.co.th
 
9. การพิจารณาคัดเลือก
    9.1  คณะกรรมการสรรหาฯ จะรักษาข้อมูลของผู้สมัครทุกคนไว้เป็นความลับ และจะพิจารณาคัดเลือกผู้สมัครที่มีคุณสมบัติครบถ้วนตามประกาศฉบับนี้
    9.2  คณะกรรมการสรรหาฯ จะเชิญผู้ที่ผ่านการพิจารณาเบื้องต้นเข้ารับการสัมภาษณ์ และแสดงวิสัยทัศน์ ตามวัน เวลา และสถานที่ที่จะแจ้งให้ทราบต่อไป ผู้ไม่เข้ารับการสัมภาษณ์และแสดงวิสัยทัศน์ตามกำหนดดังกล่าวจะถือว่าสละ สิทธิ์
    9.3  ในกรณีที่ไม่มีผู้สมัครหรือจำนวนผู้สมัครน้อยเกินไป คณะกรรมการสรรหาฯ สงวนสิทธิ์ที่จะขยายระยะเวลารับสมัคร หรือในกรณีไม่มีผู้สมัครคนใดสมควรได้รับการเสนอชื่อเพื่อดำรงตำแหน่งกรรมการ ผู้จัดการใหญ่ บริษัทขนส่ง จำกัด คณะกรรมการสรรหาฯสงวนสิทธิ์ที่จะยกเลิกการสมัครคราวนี้และดำเนินการรับสมัคร ใหม่ ทั้งนี้ ผู้สมัครไม่มีสิทธิ์เรียกร้องใดๆ
    9.4 ในกรณีที่คณะกรรมการสรรหาฯเสนอชื่อผู้สมควรได้รับการพิจารณาให้เป็นกรรมการ ผู้จัดการใหญ่ บริษัทขนส่ง จำกัด ต่อคณะกรรมการบริษัทขนส่ง จำกัด และคณะกรรมการบริษัทฯ พิจารณาเห็นว่าบุคคลที่เสนอมายังไม่สมควรได้รับการพิจารณาให้ดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทขนส่ง จำกัด  คณะกรรมการบริษัทฯ  สงวนสิทธิ์ที่จะยกเลิกการรับสมัครคราวนี้ และให้คณะกรรมการสรรหาฯดำเนินกระบวนการสรรหาใหม่ โดยผู้สมัครไม่มีสิทธิ์เรียกค่าใช้จ่ายหรือค่าเสียหายใดๆทั้งสิ้น ผลการตัดสินของคณะกรรมการ บริษัทขนส่งจำกัด ให้ถือเป็นที่สุด
 
    ประกาศ ณ วันที่ 1 เมษายน   2558
 
 
                                                                                (นายพงษ์ไชย  เกษมทวีศักดิ์)
                                                                   ประธานกรรมการสรรหากรรมการผู้จัดการใหญ่
                                                                                        บริษัทขนส่ง จำกัด

เอกสารแนบ * หากไม่สามารถรับชมเอกสารได้กรุณากดปุ่ม Download