ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ

A- A A+

พล.ม.2 รอ. ร่วมกับ ขบ. และ บขส. จัดระเบียบรถตู้โดยสาร เส้นทางภาคใต้ดีเดย์ 16 พฤษภาคมนี้

22-04-2015
        นายมาโนช  สายชูโต  ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายบริหารการเดินรถ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวว่า เพื่อให้การจัดระเบียบรถตู้โดยสาร ตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นไปด้วยความเรียบร้อย บรรลุผลตามเป้าหมาย นำไปสู่ความปลอดภัยและบริการที่ดีแก่ผู้ใช้บริการ บขส. ได้ร่วมมือกับ กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2 รอ.) จัดประชุมหารือเรื่องการจัดระเบียบรถตู้โดยสาร เส้นทางภาคใต้ ขึ้น เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจกับผู้แล และเจ้าของรถตู้ว่า ตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม 2558 เป็นต้นไป เจ้าของรถตู้ ต้องนำรถตู้โดยสารเส้นทางภาคใต้ ซึ่งมี 33 เส้นทาง ไปจอดให้บริการยังจุดที่กำหนดไว้ ซึ่ง บขส. ได้จัดเตรียมพื้นที่ไว้ 2 แห่ง คือ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (สายใต้ใหม่) ถนนบรมราชชนนี และ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (สายใต้เก่า) ถนนปิ่นเกล้า ซึ่งสถานีขนส่งทั้ง 2 แห่งนี้ สามารถรองรับรถตู้โดยสารได้กว่า 300 คัน อีกทั้ง บขส. ได้จัดเตรียมสถานที่ อาทิ ช่องจำหน่ายตั๋ว ที่พักสำหรับผู้โดยสาร และห้องน้ำ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารที่มาใช้บริการ 
        ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายบริหารการเดินรถ บขส. กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดระเบียบรถตู้โดยสารเส้นทางภาคใต้ครั้งนี้จะสามารถช่วยแก้ปัญหาการจอดรถกีดขวางการจราจร ขณะเดียวกันสามารถสร้างพื้นที่จุดรับส่งให้เป็นระเบียบและผู้โดยสารได้รับความสะดวกสบายในการเข้าใช้บริการ 
         อย่างไรก็ดี การจัดระเบียบรถตู้โดยสารจะสำเร็จลุล่วงด้วยดีต้องได้รับความร่วมมือจากเจ้าของรถตู้ในการนำรถเข้ามาจอดยังจุดที่กำหนดไว้ ดังนั้นขอฝากเตือนไปยังเจ้าขอรถตู้โดยสารให้นำรถเข้ามาจอดยังพื้นที่กำหนด หากฝ่าฝืนจะได้รับโทษสูงสุดถึงขั้นยกเลิกสัญญาการเดินรถ  
 
30 31 40 
46 65