ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ

A- A A+

บขส. เปิดให้บริการเดินรถโดยสารระหว่างประเทศ 2 เส้นทาง กรุงเทพฯ – อรัญประเทศ – ปอยเปต – เสียมราฐ และกรุงเทพฯ – อรัญประเทศ – ปอยเปต

01-04-2015

Newintroute56

                     นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวว่า บขส. พร้อมเปิดให้บริการเดินรถโดยสารระหว่างประเทศ ไทย – กัมพูชา

                     1. เส้นทางกรุงเทพฯ – อรัญประเทศ – ปอยเปต – เสียมราฐ

                     2. เส้นทางกรุงเทพฯ – อรัญประเทศ – ปอยเปต – พนมเปญ**(งดเดินรถชั่วคราว)

                     ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (21 ก.พ. 56) เป็นต้นไป โดยเส้นทางกรุงเทพฯ – อรัญประเทศ – ปอยเปต – เสียมราฐ มีระยะทาง 424 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทาง 7 ชั่วโมง ด้วยรถมาตรฐาน 1 (ข) ฝ่ายละ 1 คัน ระยะแรกเดินรถฝ่ายละ 1 เที่ยวต่อวัน ออกจากกรุงเทพฯ เวลา 09.00 น. ออกจากเสียมราฐ เวลา 08.00 น. อัตราค่าโดยสารตลอดเส้นทาง 750 บาท หรือ 25 ดอลลาร์สหรัฐ และเส้นทางกรุงเทพฯ – อรัญประเทศ – ปอยเปต – พนมเปญ มีระยะทาง 719 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทาง 11 ชั่วโมง ด้วยรถมาตรฐาน 1 (ข) ฝ่ายละ 1 คัน ระยะแรกเดินรถฝ่ายละ 1 เที่ยวต่อวัน ออกจากกรุงเทพฯ เวลา 08.15 น. ออกจากพนมเปญ เวลา 07.00 น.

                     อัตราค่าโดยสารตลอดเส้นทาง 900 บาท หรือ 30 ดอลลาร์สหรัฐ

                     “บขส.พร้อมเปิดให้บริการในเส้นทางระหว่างประเทศ ไทย – กัมพูชาแล้วตั้งแต่วันพรุ่งนี้ หลังจาก บขส. ทดลองเดินรถในเส้นทางดังกล่าวมาตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม 2555 และต้องหยุดเดินรถชั่วคราว ด้วยปัญหาความไม่พร้อมของฝ่ายกัมพูชา ประกอบกับเป็นข้อตกลงระหว่างประเทศที่ให้ไทย – กัมพูชา เดินรถสวนทางกัน จึงทำให้ บขส.ต้องหยุดเดินรถไปด้วย” นายวุฒิชาติ กล่าว

 

                     กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. เชื่อว่าการเปิดเดินรถโดยสารเส้นทางระหว่างประเทศในครั้งนี้ จะช่วยส่งเสริมด้านการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจของทั้ง 2 ประเทศให้ดียิ่งขึ้น สอบถามข้อมูลเดินทางเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1490 ตลอด 24 ชั่วโมง