ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ

A- A A+

บขส. ร่วมกับ บช.น. , 191 ,สน.บางซื่อ จัดโครงการ “สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) สีขาว”

01-04-2015

 

Dsc 9844

 

วันนี้ (24 ก.ย. 2555) นายชัชชาติ  สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ให้เกียรติ
เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) สีขาว” ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร)โดยรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) เป็นจุดศูนย์รวมของประชาชนผู้ใช้บริการที่ต้องการเดินทางไปยังภาคตะวันออก ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
จึงมีกลุ่มมิจฉาชีพมากมายเข้ามาแฝงตัวและก่อปัญหาอาชญากรรม รวมถึงล่าสุดมีการพบการลักลอบขนอาวุธเข้ามาโดยใช้สถานีขนส่งฯ เป็นทางผ่าน ดังนั้นการที่ บริษัท ขนส่ง จำกัด ได้ร่วมกับ กองบัญชาการตำรวจนครบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการตรวจค้นผู้ต้องสงสัยที่เข้ามาใช้บริการรถโดยสาร บขส. และรถร่วมบริการ จะยิ่งสร้างความมั่นใจในเรื่องความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนผู้ใช้บริการได้เป็นอย่างดี

ด้านนายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวว่า โครงการ “สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) สีขาว เป็นความร่วมมือของ บขส. กับกองบัญชาการตำรวจ
นครบาล  ,กองบัญชาการตำรวจนครบาล 2 , กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (191) , สถานีตำรวจ
นครบาลบางซื่อ ในการเข้าแก้ไขปัญหาอาชญากรรมภายในสถานีขนส่งฯ โดยจะมีการตรวจค้นยาเสพติด อาวุธปืน วัตถุระเบิด หรือสิ่งผิดกฎหมายอื่น ๆ โดยการสุ่มตรวจค้นรถยนต์โดยสาร หรือบุคคลต้องสงสัยที่เข้าข่ายกระทำความผิด นอกจากนี้ บขส.ได้วางมาตรการด้านความปลอดภัยตามนโยบายรัฐมนตรีช่วยว่าการะทรวงคมนาคม
(นายชัชชาติ  สิทธิพันธุ์)ในเรื่องการบันทึกข้อมูลบัตรประชาชนของผู้ใช้บริการก่อนซื้อตั๋วโดยสารทุกจุดจำหน่ายตั๋วทุกครั้ง รวมทั้งได้มีการจัดอบรมพนักงานขับรถ พนักงานประจำรถ พนักงานต้อนรับของ บขส. ,รถร่วมบริการ และเจ้าที่รักษาความปลอดภัยของสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) โดยการให้ความรู้ด้านมาตรการรักษาความปลอดภัย เพื่อร่วมกันพัฒนาและปรับปรุงแก้ไขปัญหาภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) ร่วมกัน

ด้านพลตำรวจตรีปริญญา จันทร์สุริยา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวเชื่อมั่นว่า
การดำเนินโครงการ“สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) สีขาว จะสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่ผู้ใช้บริการภายในสถานีขนส่งได้เป็นอย่างดี รวมทั้งสามารถป้องกันและสกัดกั้นการลักลอบนำสิ่งผิดกฎหมาย จากส่วนภูมิภาคเข้ามาในกรุงเทพฯได้

ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด

 

*********************************************