ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ

A- A A+

บขส.จับมือ กรมท่าอากาศยาน ลงนาม MOU เปิดเดินรถเชื่อมต่อท่าอากาศยาน อุดรฯ - วังเวียง (สปป.ลาว)

16-05-2018

 

#ข่าวประชาสัมพันธ์# บขส.จับมือ กรมท่าอากาศยาน ลงนาม MOU เปิดเดินรถเชื่อมต่อท่าอากาศยาน
อุดรฯ - วังเวียง (สปป.ลาว)

นายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวถึง 
การทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างกรมท่าอากาศยาน และ บริษัท ขนส่ง จำกัด ว่า ทั้ง 2 หน่วยงานมีความประสงค์ที่จะร่วมมือกัน เพื่อส่งเสริมความร่วมมือในการพัฒนาระบบการขนส่งเชื่อมต่อแบบ Feeder ตามยุทธศาสตร์กระทรวงคมนาคม พ.ศ.2560 - 2564 ว่าด้วยการพัฒนาระบบขนส่งขั้นพื้นฐานให้เชื่อมโยงทั่วถึง และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมโดยเพิ่มความคล่องตัวและเชื่อมต่อระหว่างรูปแบบการขนส่งทางถนนและทางอากาศ เพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์ในการเข้าถึงระบบขนส่งหลักและได้รับความสะดวก ในการเชื่อมต่อการเดินทางระหว่างเมืองไปยังชุมชนหรือแหล่งท่องเที่ยว โดย บขส. ได้จัดให้มีการเดินรถโดยสารปรับอากาศชั้น 2 เส้นทางอุดรธานีไปยังเมืองวังเวียง สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว(สปป.ลาว) โดยเดินรถร่วมกับ บริษัท มาลานีขนส่งโดยสาร จำกัด (สปป.ลาว) รถออกจากสถานีเดินรถอุดรธานี เวลา 08.30 น. ออกจาก วังเวียง (สปป.ลาว) เวลา 09.00 น. ให้บริการทุกวัน ๆ ละ 1 เที่ยว โดยรถโดยสารจะออกจาก บขส.อุดรธานี ผ่านจังหวัดหนองคาย ไปยังเมืองวังเวียง (สปป.ลาว) ระยะทาง 233 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 7ชั่วโมง อัตราค่าโดยสาร 320 บาท กรณีที่ บขส.จัดเดินรถ เชื่อมต่อไปยังท่าอากาศยานอุดรธานี ระยะทางจะเพิ่มขึ้นอีก 40 กิโลเมตร ทำให้ใช้เวลาเดินทางเพิ่มขึ้น ส่วนอัตราค่าโดยสาร 320 บาท

เมืองวังเวียง (สปป.ลาว) เป็นเมืองที่มีธรรมชาติสวยงาม จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและ
ชาวต่างประเทศนิยมเดินทางไปพักผ่อนและท่องเที่ยวจำนวนมากดังนั้นเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าผู้ใช้บริการที่เดินทางด้วยเครื่องบินจากท่าอากาศยานอุดรธานี ไปยังเมืองวังเวียง ไม่ต้องไปต่อรถ
ที่สถานีขนส่งอุดรธานี บขส.จึงได้ร่วมกับท่าอากาศยานอุดรธานี จัดจุดจอดรถรับ-ส่งลูกค้าผู้ใช้บริการ ในบริเวณท่าอากาศยานอุดรธานี และขอเช่าพื้นที่ภายในอาคารจัดตั้งเคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋ว ให้บริการลูกค้าด้วย ซึ่งลูกค้าจะสามารถจองตั๋วล่วงหน้าได้เช่นเดียวกับเส้นทางปกติอื่นๆ โดยรถจะออกจาก บขส.อุดรธานี เวลา 8.30 น. และจะแวะรับลูกค้าผู้ใช้บริการที่จุดจอดที่ท่าอากาศยานอุดรธานี ในเวลา 09.00น.

กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. กล่าวด้วยว่า การดำเนินการหลังจากลงนามบันทึกข้อตกลงในวันนี้ บขส.จะเสนอกรมการขนส่งทางบกเพื่ออนุมัติขยายเส้นทางต่อไป หากได้รับการอนุมัติ บขส.จะเร่งรัดเปิดให้บริการเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าและนักท่องเที่ยวตามนโยบายกระทรวงคมนาคมต่อไป

************************************************
กองสื่อสารองค์กรและการตลาด
บริษัท ขนส่ง จำกัด 
โทร/โทรสาร 0-2936-2996

201735 DSC05709.JPG DSC05748.JPG DSC05759.JPG DSC05762.JPG