ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ

A- A A+

บขส.จัดโครงการ “รถ บขส.เพื่อประชาชน ให้ทุกคนร่วมถวายพระพรในหลวง”

01-04-2015

บขส.จัดโครงการ “รถ บขส.เพื่อประชาชน ให้ทุกคนร่วมถวายพระพรในหลวง”

            บริษัท ขนส่ง จำกัด   (บขส.)   จัดโครงการ   “รถ บขส.    เพื่อประชาชน ให้ทุกคนร่วมถวายพระพรในหลวง”    ขึ้นในระหว่างวันที่   ๔ - ๕   ธันวาคม  ๒๕๕๕  เพื่อให้ประชาชนจากทั่วประเทศเดินทางกับรถ บขส. (๙๙) โดยลดราคาค่าโดยสาร ๕๐ % โดยมีผู้ประกอบการรถร่วม เข้าร่วมโครงการลดค่าโดยสารอย่างน้อย ๓๐ % ให้กับประชาชนที่เดินทางจากต่างจังหวัดเข้ากรุงเทพฯ  ในวันที่ ๔ ธันวาคม 2555 และเดินทางกลับจากกรุงเทพฯ      ไปต่างจังหวัด ในวันที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๕
       
            ตามที่รัฐบาล  ได้จัดงานพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๕ ธันวาคม โดยมีนายกรัฐมนตรีประธานศาลฎีกา ประธานรัฐสภา กล่าวคำถวายพระพร  ในวันที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จออกมหาสมาคม ณ สีหบัญชร พระที่นั่งอนันตสมาคม พระราชวังดุสิต ในวันที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๕ เวลาประมาณ ๑๐.๐๐ น. นั้น บริษัทฯ ตระหนักถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ที่มีต่อปวงชนชาวไทยอย่างล้นพ้น จึงได้จัดโครงการ “รถ บขส. เพื่อประชาชน ให้ทุกคนร่วมถวายพระพรในหลวง”ระหว่างวันที่ ๔-๕ ธันวาคม ๒๕๕๕ โดยประชาชนที่จะเดินทางเข้าร่วมถวายพระพรในหลวงจากทั่วประเทศ ใช้สิทธิ์ได้โดยมีเงื่อนไขดังนี้.-

        ๑. ผู้ที่จะเดินทางเข้าร่วมถวายพระพรต้องสวมเสื้อสีเหลืองและแสดงบัตรประชาชน ณ.จุดจำหน่ายตั๋วของ บขส.ทั่วประเทศ เดินทางจากต่างจังหวัด วันที่ ๔ ธันวาคม และจากกรุงเทพฯวันที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๕
        ๒. ผู้ที่จะเดินทางเข้าร่วมถวายพระพรสามารถใช้สิทธิในการลดค่าโดยสาร ๕๐% ในวันที่ ๔-๕ ธันวาคม ๒๕๕๕ กับรถ บขส.ได้ทุกเส้นทางทั่วประเทศ ยกเว้นรถเส้นทางชานเมือง ๓ เส้นทาง ได้แก่ กรุงเทพฯ-อยุธยา กรุงเทพฯ-สระบุรี กรุงเทพฯ-กำแพงแสน ที่ใช้สิทธิเดินทางได้เฉพาะวันที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๕  แสดงบัตรประชาชนและขึ้นรถโดยสารที่ต้นทางและปลายทางเท่านั้น โดยปลายทางใช้สิทธิ์ได้ไม่เกินเวลา ๐๘.๐๐ น.และต้นทาง กรุงเทพฯ
ใช้สิทธิ์ได้ตั้งแต่ ๑๓.๐๐ น เป็นต้นไป

        ส่วนกรณีรถร่วม บขส.นั้น บริษัทฯ ได้ขอความร่วมมือไปยังผู้ประกอบการรถร่วม เพื่อเข้าร่วมโครงการดังกล่าวและแสดงความจงรักภักดีต่อในหลวง   โดยรถร่วม บขส. จะลดราคาค่าโดยสาร อย่างน้อย ๓๐% ให้กับผู้ที่จะเดินทางเข้าร่วมถวายพระพร และสวมใส่เสื้อสีเหลือง ในระหว่างวันที่ ๔-๕ ธันวาคม ๒๕๕๕ ทุกเส้นทางทั่วประเทศ ยกเว้นรถร่วม ที่วิ่งในเส้นทางระยะไม่เกิน ๓๐๐ กม.  ใช้สิทธิ์ได้เฉพาะวันที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๕ เท่านั้น   ติดต่อใช้สิทธิ์ได้ ณ ช่องขายตั๋วของผู้ประกอบการ

*******************************

งานกิจกรรมพิเศษและสื่อมวลชน กองประชาสัมพันธ์
โทรศัพท์  โทรสาร  0-2936-2996