ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ

A- A A+

บขส.ร่วมกับมูลนิธิเมาไม่ขับจัดกิจกรรมรณรงค์ลดอุบัติเหตุ “สงกรานต์ปลอดภัยตายเป็นศูนย์”

11-04-2560
          นายพิชิต อัคราทิตย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานเปิดโครงการรณรงค์ ลดอุบัติเหตุ “สงกรานต์ปลอดภัยตายเป็นศูนย์ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช” โดยมีพลตำรวจเอกอำนาจ  อันอาตม์งาม กรรมการบริษัทฯ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) นายแพทย์แท้จริง ศิริพานิช เลขามูลนิธิเมาไม่ขับ เข้าร่วม ณ บริเวณ ชั้น 1 สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร)
          รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า จากสถิติอุบัติเหตุเทศกาลสงกรานต์เมื่อปี 2559 พบว่ามีคนไทยเสียชีวิต 442 คน บาดเจ็บ 3,656 คน โดยสาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากการเมาแล้วขับ ไม่สวมหมวกกันน็อค และการฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร  ดังนั้นในปีนี้จึงขอความร่วมมือไปยังประชาชนที่จะฉลองเทศกาลสงกรานต์ ให้ปลอดแอลกอฮอล์ เมาไม่ขับ และขอให้พนักงานขับขี่รถโดยสารสาธารณะ ต้องปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด รวมทั้งจะต้องเข้มงวดกวดขันเรื่องแอลกอฮอล์ สารเสพติด การขับรถเร็ว การโทรแล้วขับ ซึ่งหากตรวจพบจะต้องมีการลงโทษสถานหนักถึงขั้นไล่ออก ตัดเงินเดือนและพักงาน
          ด้านรักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. กล่าวว่า บขส. ได้ขอความร่วมมือไปยังผู้ประกอบการรถโดยสารสาธารณะ(รถร่วม,รถตู้) ให้ช่วยกันดูแลความปลอดภัยของผู้โดยสาร และให้ปฏิบัติตามนโยบายของภาครัฐ ในเรื่องดูแลความปลอดภัย ทั้งการเตรียมความพร้อมของรถโดยสาร และพนักงานขับรถ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน
          สำหรับการเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของประชาชนวันนี้ (10 เม.ย.60) บขส. คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางประมาณ 157,000 คน  โดย บขส. ได้เตรียมจัดเที่ยววิ่งรถโดยสาร (รถ บขส., รถร่วม , รถตู้) จากปกติวันละ 6,000 เที่ยว เพิ่มเที่ยววิ่งเสริมประมาณ 1,200  เที่ยว/วัน  รวมเที่ยววิ่งประมาณ 7,200 เที่ยว
 
DSC 1663 DSC 1770
DSC 1814