ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ

A- A A+

“จิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล” กจญ.บขส.มอบแนวทางการบริหารงานเพื่อยกระดับการให้บริการที่ดี มีมาตรฐาน แก่ผู้โดยสาร 4 ด้าน “สะอาด ปลอดภัย ทันสมัย ตรงเวลา” มีธรรมาภิบาล

22-05-2560
          วันนี้ (22 พ.ค. 60) นายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เข้าสักการะพระพรหม ณ บริเวณด้านหน้าอาคารสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) ในโอกาสเข้ารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ (บขส.) จากนั้นได้พบปะผู้บริหารและมอบแนวทางในการทำงานเพื่อยกระดับการให้บริการรถโดยสาร บขส. โดยเน้นการทำงาน 4 ด้าน คือ
          1. ความสะอาด  ต้องดูแลสิ่งอำนายความสะดวก เช่น ห้องน้ำ เก้าอี้พักผู้โดยสารภายในสถานีขนส่งฯ ให้มีความสะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อย ประชาสัมพันธ์ให้ผู้โดยสารมีส่วนร่วมในการรักษาความสะอาดภายในสถานีขนส่งฯ รวมถึงดูแลความสะอาดของรถโดยสาร และการแต่งกายของพนักงานขับรถโดยสารด้วย
          2. ความปลอดภัย รถโดยสาร สถานีขนส่งฯ ต้องมีความปลอดภัย ปลอดจากมิจฉาชีพ การก่อให้เกิดอาชญากรรม และพนักงานขับรถมีความพร้อมปฏิบัติหน้าที่ สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ใช้บริการ
          3. ความทันสมัย สถานีขนส่งฯ รถโดยสารต้องมีความทันสมัย มีการนำระบบสารสนเทศมาบริหารงานจัดการ เช่น การบริการแบบ Real Time การจำหน่ายตั๋ว การ Monitoring ในการบริการด้านต่าง ๆ ลดการใช้ Manual ในด้านการบริหารบุคคลลง ขณะที่ในอนาคตภายหลังส่งคืนพื้นที่บริเวณ (ขาเข้า) แก่การรถไฟแห่งประเทศไทย บขส. มีแผนจะบริหารจัดการสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) เอง จากเดิมที่จ้างเอกชนเป็นผู้บริหารจัดการ ทั้งนี้เพื่อให้ บขส. มีรายได้เพิ่มขึ้น และประชาชนได้รับประโยชน์สูงสุด
          4. ความตรงต่อเวลา จัดการเดินรถให้ตรงต่อเวลา ประชาชนสามารถเช็คเวลาการเดินทางจากสถานีต้นทางไปยังสถานีปลายทางได้
          กรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวด้วยว่า เป้าหมายในการทำงานนับจากนี้ คือจะบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาล และจะยกระดับการบริการที่ดี มีมาตรฐาน เพื่อให้ประชาชนผู้ใช้บริการ บขส. พึงพอใจและได้รับบริการที่ดีที่สุด
 
Jirasak New